Quang cao giua trang

Ứng dụng và phát triển tài nguyên giáo dục mở - VINADES trên chương trình Công nghệ kiến tạo

Thứ hai, 27 Tháng M. hai 2021 2:51 SA
Mới đây, anh Nguyễn Thế Hùng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam - VINADES.,JSC; Phó Chủ tịch CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam) đã tham gia chương trình Công nghệ kiến tạo số 25 (VTV2) với tư cách khách mời. Số 25 này có nội dung xoay quanh việc ứng dụng và phát triển tài nguyên giáo dục mở (OER).
Ứng dụng và phát triển tài nguyên giáo dục mở - VINADES trên chương trình Công nghệ kiến tạo
Ứng dụng và phát triển tài nguyên giáo dục mở - VINADES trên chương trình Công nghệ kiến tạo

Chương trình Công nghệ kiến tạo

Được phát sóng với thời lượng 30 phút vào lúc 21h30, thứ Năm hàng tuần trên kênh VTV2, chương trình Công nghệ kiến tạo đã cung cấp nhiều kiến thức về khoa học, công nghệ trong mọi lĩnh vực của đời sống như chuyển đổi số, robot và tự động hóa,.... 

Cùng với những chia sẻ bổ ích từ các chuyên gia, nhà khoa học, chương trình Công nghệ kiến tạo được xem là bức tranh tổng thể về những khía cạnh của khoa học công nghệ, từ đó mang đến cho người xem những thông tin hữu ích, ứng dụng cao trong cuộc sống.

VINADES trên chương trình Công nghệ kiến tạo

Với tư cách là khách mời trong chương trình Công nghệ kiến tạo số 25 (VTV2), anh Nguyễn Thế Hùng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nguồn mở Việt Nam - VINADES.,JSC; Phó Chủ tịch CLB Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam) đã có những chia sẻ, bàn luận về ứng dụng của giáo dục mở và tài nguyên giáo dục mở (OER).

Video: Ứng dụng và phát triển tài nguyên giáo dục mở - VINADES trên chương trình Công nghệ kiến tạo

Theo anh Nguyễn Thế Hùng chia sẻ: Giáo dục mở là giáo dục xoay quanh tài nguyên, công cụ, và các khung thực hành dựa trên khung tài nguyên mở. Mục đích của giáo dục mở là để tăng cường khả năng truy cập và hiệu quả trong giáo dục trên toàn cầu. Tài nguyên giáo dục mở là những tài nguyên phục vụ cho giáo dục được phát hành, cung cấp dưới dạng giấy phép mở, cho phép mọi người tự do, miễn phí truy cập vào.”

Với vai trò là một đơn vị đang phát triển nền tảng công nghệ giáo dục mở, công ty VINADES được coi là một trong những đơn vị đi đầu về việc phát triển OER. VINADES hiện là nhà tài trợ nền tảng công nghệ cho website iGiaoduc.vn, thuộc Đề án Tri thức việt Số hóa của Chính phủ; đồng thời hỗ trợ công nghệ cho Cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning của Bộ GD&ĐT năm 2021. Toàn bộ các bài thi E-Learning đều được cấp phép mở để trở thành tài nguyên giáo dục mở, iGiaoduc.vn là kho học liệu mở chính thống đầu tiên tại Việt Nam.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

QC huong dan su dung dauthau.info
Bạn đã không sử dụng site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây