3 doanh nghiệp và câu chuyện sống sót trong mùa dịch cùng Google My Business

Thứ ba - 17/11/2020 22:00
Trong thời điểm dịch Covid vừa qua, các doanh nghiệp cũng như cá thể kinh doanh nhỏ lẻ đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và tìm hướng đi mới cho mình để tiếp tục duy trì và phát triển. Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 cũng đã rất cố gắng để cung cấp các công cụ miễn phí và hữu ích đến cho mọi người, đặc biệt là ứng dụng GMB - Google My Business giúp hiển thị trên Google một cách miễn phí và hiệu quả. Có rất nhiều doanh nghiệp và cá thể nhỏ lẻ đã ứng dụng và thành công, điển hình là 3 câu chuyện dưới đây.
Tiếp nối những kiến thức thực hành xây dựng câu chuyện doanh nghiệp trên GMB (Google Doanh Nghiệp Của Tôi) với hai hội thảo trong tháng 9, bạn đã ứng dụng được tính năng nào của GMB cho cửa hàng của mình? Hãy cùng tìm hiểu những cách ứng biến của Tân Mỹ Design, Sơn Pacarama và DalatFOODIE đã giúp họ thành công trong việc tiếp cận nguồn khách ổn định, đảm bảo công ăn việc làm và duy trì doanh thu trong năm 2020 như thế nào nhé.

Tân Mỹ Design là một thương hiệu thêu tay thủ công giàu truyền thống với lịch sử kinh doanh hơn 50 năm. Năm 2020, lần đầu tiên có những ngày mà cửa hàng không có một người khách nào. Cô chủ của cửa hàng - chị Thuỳ Linh nhanh chóng ứng biến bằng cách chăm chút cửa hàng online cho Tân Mỹ Design trên Google Doanh Nghiệp của Tôi (GMB). Cô đăng tải đầy đủ thông tin cũng như hình ảnh sản phẩm và giá cả, tìm hiểu sở thích khách hàng và chọn lọc giới thiệu những sản phẩm bán chạy nhất.
 
be phong viet nam digital 4.0 tan my design

Những khó khăn tương tự cũng đến với quán cà phê Sơn Pacamara nơi đỉnh núi Lâm Đồng. Quán cà phê tuy nhỏ nhưng lại nổi tiếng nhờ sở hữu hạt cà phê hiếm Pacamara và nhộn nhịp với 90% lượng khách là người nước ngoài. Trước thiệt hại gần như toàn bộ nguồn thu truyền thống do dịch, chú Sơn lập tức tìm kiếm giải pháp cà phê đóng chai và dịch vụ giao đồ uống dành cho khách hàng địa phương. Google Doanh Nghiệp của Tôi (GMB) giúp người nông dân U60 nhanh chóng cập nhật các dịch vụ, ưu đãi mới trên GMB và kết nối thành công với một lượng khách hàng ổn định.
 
be phong viet nam digital 4.0 son paracama

Trong khi đó ở thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu tiêu dùng vẫn cao nhưng khách hàng lại hạn chế tối đa việc mua sắm tại các cửa hàng vì e ngại việc tiếp xúc với quá đông người. Hiểu được mối bận tâm này, chị Hoàng Sương quyết định tận dụng Google Doanh Nghiệp của Tôi của DalatFOODIE để đăng tải những hình ảnh mới nhất về hoạt động phòng chống dịch tại cửa hàng, chia sẻ hình ảnh các mặt hàng để khách dễ dàng chọn lựa, đồng thời cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà.
 
be phong viet nam digital 4.0 dalat foodie
 

Những doanh nghiệp như Sơn Pacarama, DalatFOODIE và Tân Mỹ Design đều có một điểm chung: đó là sự chuyển đổi nhanh chóng và tận dụng tối đa các công cụ kỹ thuật số miễn phí như GMB. Từ thay đổi giờ làm, thêm dịch vụ mới, đến xây dựng cửa hàng online và kết nối với khách hàng, GMB và tinh thần luôn sẵn sàng thay đổi để thích ứng với thời cuộc sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và phát triển.

Cửa hàng của bạn đã tối ưu hồ sơ doanh nghiệp trên GMB chưa? Cập nhật ngay thôi

Hãy cập nhật ngay những tính năng mới nhất trên GMB, bạn có thể tham khảo các bài liên quan trên website https://digital40.withgoogle.com/ để biết thêm chi tiết hoặc tham gia các lớp học miễn phí của chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0.

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây