Trên kinh nghiệm thực tế phát triển các hệ thống bán hàng lớn cho các đơn vị đối tác, cùng với sự đóng góp chức năng, ý tưởng từ cộng đồng người sử dụng, VINADES đã xây dựng Module Shops 4.x hướng tới người dùng, đặc biệt là người dùng Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần có của một hệ thống bán hàng trực tuyến. Cùng với đó, hệ thống cũng được nâng cấp, phát triển từng ngày, từng giờ bởi các lập trình viên toàn thế giới nói chung, và Việt Nam nói riêng, cho ra mắt các bản nâng cấp định kỳ, bắt nhịp theo bước tiến công nghệ và nhu cầu thực tế của lĩnh vực bán hàng trực tuyến.
Các đặc điểm nổi bật của Module Shops 4x:
Có thể xây dựng hệ thống bán hàng đa ngôn ngữ. Mỗi ngôn ngữ được xem như là một website độc lập, nhưng dữ liệu shops là dữ liệu dùng chung giữa các ngôn ngữ. Đáp ứng nhu cầu xây dựng hệ thống website nhiều ngôn ngữ, phục vụ nhiều đối tượng địa lý.
Hệ thống cung cấp giao diện quản trị sản phẩm khoa học, trực quan, tiện sử dụng cho người quản trị. Trên trang danh sách sản phẩm, người quản trị có thể tìm kiếm sản phẩm đã đăng theo nhiều tiêu chí.(1). Cái công cụ quản lý nằm bên cạnh các sản phẩm, dẫn đến các trang quản lý liên quan (2). Trong trường hợp số lượng sản phẩm lớn, danh sách sản phẩm sẽ được bố trí trên các trang, tạo khung nhìn ngắn gọn, thoáng rộng cho người quản trị.
Giao diện thêm / sửa sản phẩm mới
Sản phẩm hiển thị trên trang chủ với đầy đủ chức năng
Hệ thống cho phép người quản trị quản lý lượng hàng nhập kho (nhập vào, bán ra) đối với các sản phẩm đang có trên hệ thống. Qua đó, cửa hàng có thể dễ dàng quản lý dòng sản phẩm để có những thay đổi hợp lý.
Nhập kho sản phẩm
Nhóm sản phẩm cho phép phân loại sản phẩm theo các nhóm chức năng. Nhóm này có thể sử dụng để lọc, hay hiển thị các thuộc tính của sản phẩm.
Ví dụ: Các thuộc tính của áo.
Nhóm cấp 1 | Nhóm cấp 2 |
Màu sắc | Đỏ |
Vàng | |
Hồng | |
Chất liệu | Vải thô |
Cotton | |
Lụa |
Dựa trên các thuộc tính này, hệ thống tạo bộ lọc để tìm ra những sản phẩm có cùng (một hoặc nhiều thuộc tính). Đưa thuộc tính ra trang đặt hàng, để người dùng chọn thuốc tính kèm theo sản phẩm lúc đặt hàng.
Chọn nhóm sản phẩm (thuộc tính) khi cập nhật sản phẩm
Chọn nhóm sản phẩm (thuộc tính) khi đặt mua hàng
Chức năng đặt hàng trực tuyến cho phép khách hàng chọn sản phẩm cần mua, số lượng, thông tin khách hàng, thông tin vận chuyển,.....và thanh toán.
Giao diện đặt hàng
Sau khi khách hoàn tất việc đặt hàng, đơn hàng được tạo và người quản trị có thể xem thông tin đơn hàng tại khu vực quản lý.
Danh sách đơn đặt hàng
Chi tiết đơn đặt hàng
Đối với các cửa hàng có nhu cầu vận chuyển sản phẩm đến tận tay người mua, người quản trị có thể cấu hình dịch vụ vận chuyển đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trong nước hoặc trên thế giới.
Khi sử dụng chức năng này, người mua sau khi đặt hàng sẽ được yêu cầu khai báo thông tin nhận hàng (Tên người nhận, điện thoại, địa chỉ,....). Căn cứ vào địa chỉ, hệ thống tự động tính toán chi phí vận chuyển, tư vấn cho khách hàng và cộng vào tổng tiền thanh toán.
Khai báo thông tin người nhận
Shops cung cấp các tính năng giảm giá sản phẩm, áp dụng theo số lượng mua của khách hàng. Có hai loại giảm giá chính: Giảm giá theo giá cố định và giảm giá theo phần trăm - theo thời gian.
Khi một sản phẩm được áp dụng giảm giá, hệ thống sẽ tự động tính toán giá mới (giá theo cấu hình giảm giá) cho đơn hàng của khách trong thời gian áp dụng giảm giá.
Ngoài ra, tính năng “Mã giảm giá” cũng cho phép người quản lý tạo ra mã giảm giá (chứa các thông tin giảm giá), gửi đến khách hàng và khách sẽ chủ động sử dụng mã này khi đặt hàng.
Các sản phẩm giảm giá sẽ có ký hiệu phần trăm giảm giá đi kèm sản phẩm
Chức năng tích lũy điểm giúp người mua tiết kiệm được chi phí nếu mua hàng nhiều trên hệ thống. Số điểm sẽ được cộng dồn mỗi khi mua hàng, khách hàng có thể sử dụng số điểm hiện có để thanh toán cho các đơn hàng khác.
Ngoài các hình thức thanh toán thủ công như thanh toán tại cửa hàng, thanh toán lúc nhận hàng, thanh toán chuyển khoản qua ATM, hệ thống đã tích hợp các cổng thanh toán trực tuyến như Ngân lượng, Bảo Kim, OnePay, Paypal,.... giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng, tiện lợi hơn sau khi mua hàng.
Qua đó, cửa hàng cũng có thể tích hợp thêm nhiều phương án thanh toán khác khi có nhu cầu. Điều này không làm mất quá nhiều thời gian của người quản lý.
Các cổng thanh toán trực tuyến được tích hợp sẵn
Tags là tập hợp các từ khóa liên quan đến một sản phẩm nào đó. Điều này bổ trợ tốt cho việc xuất hiện sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm (google, bing,...)
Danh sách các tags liên kết
Đánh giá sản phẩm là công cụ giúp người mua phản hồi lại ý kiến của mình về sản phẩm. Những đánh giá tích cực, tiêu cực là tiêu chí để cửa hàng điều chỉnh hoạt động làm cho dịch vụ ngày càng hoàn thiện.
Danh sách các phản hồi / đánh giá
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn