Tham luận: ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng và phát triển thị trường nội bộ VACOD

Thứ bảy - 30/07/2011 02:11
Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) vừa tổ chức buổi diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề: “Chiến lược, giải pháp về xây dựng và phát triển thị trường nội bộ VACOD”. Tham gia diễn đàn, VINADES đã trình bày tham luận: "Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng và phát triển thị trường nội bộ VACOD" trong đó kiến nghị việc sử dụng Công nghệ thông tin như một giải pháp xây dựng và kết nối các hội viên VACOD.
Nội dung tham luận chỉ rõ việc Chia sẻ thông tin – kết nối thành viên là yếu tố sống còn trong việc xây dựng và phát triển thị trường nội bộ VACOD và đề xuất giải pháp Cập nhật và chia sẻ thông tin bằng cổng thông tin chung dành cho các doanh nghiệp hội viên VACOD. Dưới đây là toàn văn nội dung tham luận do ông Nguyễn Thế Hùng trình bày tại diễn đàn:

I. Chia sẻ thông tin – kết nối thành viên là yếu tố sống còn trong việc xây dựng và phát triển thị trường nội bộ VACOD

Tại sao như vậy?
Thưa các anh, các chị, muốn phát triển thị trường nội bộ trước hết nội bộ phải có sự hiểu biết lẫn nhau một cách sâu sắc. Thực tế cho thấy rằng hiện nay các hội viên mới chỉ có sự liên hệ với nhau một cách riêng lẻ và rời rạc. Một khi chưa nắm rõ thông tin nội bộ mình một cách tường tận thì khó nói đến việc phát triển thị trường nội bộ.

Vậy công cụ nào giúp chia sẻ thông tin và kết nối thành viên?
Trong điều kiện hội viên VACOD hiện nay nằm ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, việc tập hợp và chia sẻ thông tin không gì thuận lợi bằng sử dụng các ứng dụng của công nghệ thông tin, mà công cụ sáng giá nhất để thực hiện việc này là thông qua Internet.

Thay vì mỗi năm 1-2 lần tập hợp các hội viên thảo luận và trao đổi với nhau thông qua các buổi hội thảo ngắn ngủi. Nhờ Công nghệ thông tin & internet, việc này có thể thực hiện bất cứ ngày nào, giờ nào trong 365 ngày của năm.

II. Đề xuất giải pháp: Cập nhật và chia sẻ thông tin bằng cổng thông tin chung dành cho các doanh nghiệp hội viên VACOD
Các chức năng cần có của cổng thông tin:

1. Chức năng tòa soạn điện tử:
Chúng tôi đề xuất mô hình cổng thông tin dùng chung dành cho VACOD tương tự mô hình Tòa soạn điện tử, ngoài việc cập nhật các tin, bài bởi ban biên tập VACOD, mỗi doanh nghiệp thành viên cần được được cấp 1 tài khoản. Thông qua đó doanh nghiệp có thể cập nhật tin tức, chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng lên cổng thông tin chung của VACOD. Bộ phận biên tập của VACOD chịu trách nhiệm kiểm duyệt và cho đăng tin tức, bài vở kịp thời…

2. Chức năng tra cứu và tìm kiếm thông tin doanh nghiệp thành viên:
Tất cả thông tin về doanh nghiệp thành viên VACOD sẽ được chia sẻ và cập nhật lên trang danh sách thành viên, các doanh nghiệp có thể sử dụng tài khoản của mình để chủ động thay đổi và bổ sung thông tin. Như vậy sẽ giúp các thành viên chủ động tìm kiếm thông tin của nhau, xây dựng các mối quan hệ và làm ăn lâu dài.

 

3. Chức năng cổng thương mại dành cho các doanh nghiệp thành viên:
Với chức năng của một cổng thương mại điện tử, các doanh nghiệp thành viên có thể đăng các dịch vụ, sản phẩm, chương trình bán hàng của mình lên cổng thương mại này.

 

 

 

 

4. Diễn đàn online dành cho các doanh nghiệp hội viên Vacod:
Xây dựng diễn đàn để các hội viên có thể chủ động tham gia trao đổi các vấn đề của hiệp hội cũng như đóng góp ý kiến, tham gia các hoạt động giao lưu trao đổi với nhau.
Bằng các công cụ trên đây, các doanh nghiệp thành viên có thể tăng cường hiểu biết lẫn nhau, dễ dàng tìm hiểu thông tin của nhau từ đó tăng cường sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của nhau đồng thời quảng bá doanh nghiệp mình tới các đối tác và khách hàng ngoài hiệp hội.

Tải toàn văn bài tham luận tại đây: Tham luận: ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng và phát triển thị trường nội bộ VACOD
Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) ra đời với mục đích xây dựng liên kết giữa các nhà sản xuất – nhà nghiên cứu – nhà phân phối để phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam và xây dựng thị trường nội bộ của VACOD. Ra mắt ngày 12/01/2011 với gần 300 doanh nghiệp thành viên, hiện hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam đã hoàn thiện cơ cấu bộ máy tổ chức. Diễn đàn lần này được tổ chức nhằm vào đúng trọng tâm của Hiệp hội, phát biểu tại hiệp hội, chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đã khẳng định: Xác định thương mại điện tử là công cụ và bước đi vững chắc nhằm kết nối các doanh nghiệp hội viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Dịch vụ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây